𝕃À𝕄 𝔹Áℕℍ 𝕋ℝÁ𝕀 𝔻Ứ𝔸, 𝕋ℍƠ𝕄 ℕ𝔾𝕆ℕ ĐÚℕ𝔾 Đ𝕀Ệ𝕌

𝕃À𝕄 𝔹Áℕℍ 𝕋ℝÁ𝕀 𝔻Ứ𝔸, 𝕋ℍƠ𝕄 ℕ𝔾𝕆ℕ ĐÚℕ𝔾 Đ𝕀Ệ𝕌

𝐍𝐠𝐮𝐲ê𝐧 𝐥𝐢ệ𝐮:

Thơm: 800g

Đường trắng: 130g

Bơ lạt: 175g

Sữa đặc: 50g

Lòng đỏ trứng gà: 2 Cái

Bột mì: 255g

Sữa tươi không đường: 1 muỗng canh

𝐂á𝐜𝐡 𝐭𝐡ự𝐜 𝐡𝐢ệ𝐧:

✨ Làm nhân bánh:

- Sơ chế dứa, cắt thành miếng nhỏ và cho vào máy xay. Lọc dứa đã xay bằng ray để lọc bớt phần nước và lấy phần xác.

- Bắt chảo chống dính lên bếp, đợi đến khi chảo nóng đều thì cho dứa vừa xay vào cùng 130gr đường, khuấy đều tay cho đường tan ra.

- Sên hỗn hợp trên lửa nhỏ khoảng 45 phút đến khi nhân dứa có mùi dứa thơm lừng, dẻo, ráo, tách khỏi lòng chảo. Để nguội và bắt những viên nhân dứa thành những viên tròn nặng 8g.

✨ Làm vỏ bánh:

- Để 175g bơ lạt ở nhiệt độ phòng, cho 50g sữa đặc vào bơ lạt, sử dụng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp. Sau đó thêm một lòng đỏ trứng và và tiếp tục đánh đều.

- Ray 225g bột mì và chia đều thành 3 phần bằng nhau, cho một phần bột mì vừa ray vào hỗn hợp vừa đánh và trộn thật đều, rồi tiếp tục cho các phần bột còn lại vào trộn.

- Sau khi trộn đều hỗn hợp thành một khối bột mịn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc khối bột lại, dùng cán cán mỏng khối bột, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng. Sau đó lấy khối bột ra và bắt bột thành những viên nặng 10g.

✨ Tạo hình bánh:

- Ấn dẹp phần vỏ bánh và cho nhân dứa vào, dùng tay miết vỏ bánh để bánh bọc hết nhân. Dùng tay tạo bánh dứa hình chữ nhật.

- Dùng dao khứa những đường chéo đan xen lên mặt bánh, tạo hình cho bánh dứa. Đặt bánh dứa vào khay có đặt sẵn giấy nến.

- Pha loãng 1 lòng đỏ trứng với 1 muỗng canh sữa tươi, phết một lớp mỏng lên mặt bánh dứa. Đem bánh dứa đi nướng ở 165 độ C trong 25 phút. Hoàn thành và thưởng thức bạn nhé!

👉Chọn Bơ lạt từ nhà 𝐈𝐦𝐩𝐞𝐫𝐢𝐚𝐥 với thành phần tự nhiên được sản xuất trên công nghệ hiện đại giúp các món bánh thêm thơm ngon, nhưng vẫn giữ được đúng hương vị bạn muốn.

♡ Website đặt hàng: https://beautyrepublic.vn/ 

♡ Liên hệ tư vấn và mua hàng: 0902 474729

Hoặc bạn có thể mua hàng tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị MM Mega Market, GO!,…

#CACCookingCenter #Imperial #Bakery

← Bài trước Bài sau →